Lost in Paradise ♥ ไปสวรรค์ที่ภูเก็ตกันมั้ยคะ?

[31 Aug - 2 Sep 2017]

มา!! เริ่มเลย!! การมาเยือนภูเก็ตครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของซิ้มค่ะ
แต่คราวนี้ซิ้มมากับซิส ครั้งแรกซิ้มไปคนเดียว เพราะอยากลองเผชิญการออกจาก Comfort Zone
และเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง (วันเกิดฉันจะไม่ทำงาน ฉันจะเที่ยว)
ไว้จะมาเล่าการเดินทางครั้งแรกที่ภูเก็ตให้ฟัง
แต่ครั้งนี้มาดูการถ่ายโฟโต้บุคย่อมๆไปพลางๆก่อน
ต้องบอกก่อนว่า อันนี้อย่าเรียกว่ารีวิว เรียกว่า " บอกเล่าและโชว์รูปล้วนๆ " 😁

ซิ้มและซิสออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ ด้วยหน้าสดที่ไม่ควรออกสื่อ
เรานัดเจอกันเพื่อ Take Off จากดอนเมือง และ Landing ที่จุดหมายปลางทางเราคือ ภูเก็ต
จุดหมายปลายทางที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ อยากไปอีกเรื่อยๆ ซิ้มต้องทิ้งตั๋วเมื่อกลางปีที่แล้วไปค่ะ เพราะติดงานเลยมาแก้ตัวครั้งนี้แทน ให้สาแก่ใจ!!
การเดินทางครั้งนี้เช้ามากและยังต้องเดินไปสุดเกท 56 ถามว่าเมื่อยมั้ย?
ด้วยวัยและสารร่างเช้าตรู่....แทบอยากจะนอนตรงนั้นกันเลยทีเดียว!!

ซิ้มจะมีความสุขมากถ้าได้นั่งติดหน้าต่าง .....แต่ครั้งนี้ลืม Check in ผ่านเว็ป
และความไม่อยากเสียเงินเพื่อเลือกที่นั่ง  เลนส์ซูมช่วยคุณได้ ก็ซูมไปค่ะ ซูมผ่านหน้าน้องนี ฝ. ไป
นางก็ยินดีให้เราซูม ..... ไม่รู้เต็มใจมั้ย? แต่ซิ้มก็จะซูม 555

และตามสไตล์การเที่ยวของซิ้มค่ะ...ไม่แพลนใดๆทั้งนั้น....
แค่ถึงจุดหมายก็พอ อยากไปไหนเอาตามความพอใจเราค่ะ !!
เรามาถึงเช้ามาก 8 โมงกว่า ก็แบบจะไปไหนดี ง่วงและหิว เข้าเมืองละกัน หาข้าวทาน
ถ้าเข้าโรงแรมเลยคงไม่ได้ออกมาข้างนอกเพราะโรงแรมค่อนข้างปลีกวิเวกและชะนีทั้ง 2 นางขับรถไม่เป็น แท็กซี่ก็แพงเว่อร์

เราจึงนั่งรถ Airport Bus เข้าเมืองกันค่ะ...

การเดินทางในภูเก็ตนะคะ ไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือไปหาด
  • รถส่วนตัว
  • รถแท็กซี่ (แพงจุง)
  • Airport Bus  ราคา 100 บาท / คน
  • รถ Bus รับหน้าสนามบิน ไปหาดต่างๆ กะตะ ป่าตอง ฯ ราคาน่าจะประมาณ 200 บาท (ไม่แแน่ใจ)

ด้วยความที่หาข้อมูลมาดีเหลือเกินนนนน ก็ลากกระเป๋าเข้าเมืองไปด้วยค่ะ
แทนที่จะฝากไว้ที่ Airport ก่อน มันไม่ชิค มันต้องเหนื่อย ถึงจะได้ฟิน 555+
ต้องบอกก่อนค่ะ ว่าการจะไปยังรีสอร์ทที่เราพักกันครั้งนี้
เราต้องกลับมาเริ่มที่ Airport ถึงจะใกล้และถูกกว่า
ก็ถือเป็นบทเรียนค่ะ การเดินทางอย่า "ปากหนัก" จนเกินไป
ไม่แน่ใจไม่รู้ให้ถาม...แม่สอนมาแบบนี้  ก็ไม่ค่อยจะจำ...

เมื่อถึงตัวเมืองภูเก็ต สิ่งแรกที่เราตามหาคืออาหารค่ะ ...หิ๊วหิว...หิวกว่าผู้ชายก็อาหารนี่แหล่ะค่ะ!!
อุตะ ลืมตัวนิสสสสนึง ...กองทัพสาวงามต้องเดินด้วยท้องถึงจะมีแรงถ่ายรูปสวยๆ อิอิ

ร้านที่เราไปเยือนคือ " ร้านวันจันทร์ " อร่อยดีงาม ราคาไม่แรงมาก บรรยากาศวินเทจหน่อยๆ
พนักงานก็จะยืนกันงงๆเยอะๆดี ...เมื่ออิ่มแล้วเราก็มีแรงลากกระเป๋า เดินถ่ายรูปกันต่อ อย่าได้ลดละ!!

เมื่อมองดูนาฬิกา ตายแล้ววว!! เราควรไปขึ้นรถ Airport Bus ก่อน 18.30 น. นะจ้ะ เพราะรถเที่ยวสุดท้ายจะหมดเวลานั้น แต่ถ้าจากสนามบินเข้าตัวเมืองจะมีถึง 20.00 น. ซิ้มและซิสจึงมุ่งหน้าไปที่ บขส.ภูเก็ต ที่นี่จะเป็นที่ต่อรถไปหลายๆจังหวัดค่ะ
ถ้าใครจะไปพังงาก็มาที่นี่ได้ หรือจะไปหาด ก็ที่นี่ได้เช่นกัน

รถใช้เวลาวิ่งประมาณ ชม.กว่าๆตามสภาพการจราจร ภูเก็ตเป็นเมืองที่รถติดค่ะ เผื่อเวลาไว้จะดีมาก เมื่อ Airport Bus มาส่งเราที่สนามบินแล้ว...เราก็ไปติดต่อเคาน์เตอร์รถแท็กซี่ที่มีให้บริการหลายเจ้ามากนะ ก็เลือกเอาเองตามดวงละกันนะคะ ราคาไม่หนีกันมาก ...

ซิ้มได้รถมาในราคา 750 บาทค่ะ คนขับเป็นคุณลุงน่ารัก อัธยาศัยดี พาแวะ 7-11 ตามคำขอ เรื่อยๆไม่รีบ ถือว่าแต้มบุญซิ้มและซิสสูง รีสอร์ทที่เราจะพักอยู่หาดนาใต้ ค่อนไปทางจังหวัดพังงา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องกลับมาเริ่มที่สนามบินอีกครั้ง...

นั่งรถไปประมาณ 30 นาที เราก็มาถึงรีสอร์ทค่ะ ...
การเที่ยวครั้งนี้ ซิ้มมาแบบฟรีที่พักจากการร่วมกิจกรรมกับ " KTCพักกินเที่ยวเปรี้ยวยกแก๊ง "
เมื่อช่วงต้นปี แล้วก็เพิ่งได้มาใช้รางวัลก็ครั้งนี้แหล่ะค่ะ ฟินนนนกันไป
มาเข้าเรื่องที่พัก ซิสกับซิ้ม พักที่ "Akyra Beach Club Phuket" เป็นบูทีครีสอร์ทที่น่ารัก และต้อนรับดีมากค่ะ
พนักงานพามาส่งถึงห้องพร้อมอธิบายแต่ละไอเท็มในห้องให้ฟัง พร้อมกับ Goodnight Gift น่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ
ห้องที่ซิ้มซิสพักคือ ห้อง Deluxe Suite พร้อมอาหารเช้า แต่ที่ชอบมากๆคือ Beach bag และชุดนอน
มันจะพริ้วหน่อยๆเป็นสิ่งเล็กน้อยแต่ใส่ใจรายละเอียด อันนี้ได้ใจกันไป!!
ต้องบอกก่อนว่า ถ้าไปกับแฟนก็คงไม่ออกจากห้อง......
แหม่ะ !! สบายขนาดนี้ต้องนอนค่ะ บ้าบอ นอนจับมือใสใสกันไปเน่อะ >_<

บรรยากาศรอบๆรีสอร์ทก็จะฟินๆหน่อย ส่วนตัวมากๆ ถ้าขับรถไปเองคงหลง
แต่ขับไม่เป็นไง เลยไม่หลง 555+ ทางค่อนข้างเปลี่ยว ในตอนกลางคืน
แต่ก็จะมีบูทีครีสอร์ทเรียงรายเป็นระยะนะ ส่วนตัวซิ้มชอบที่ความเป็นส่วนตัวเราได้มาพักผ่อนจริงๆ
วิวก็สวย อากาศก็ดี อาหารอร่อย มุมถ่ายรูปเยอะ ตอบโจทย์สายถ่ายรูปเยอะๆ คิดว่าจะออกโฟโต้บุคแน่นวล 555

นี่คือหน้าตาบางส่วนของอาหารเช้า ใช้เวลาจุดนี้นานสุด เพราะฟินจริง!!
สาย Breakfast's Lover น่าจะชอบ ...เช่นเดียวกับซิ้มเป็นต้น
2 คืนที่นั่นเต็มอิ่มด้วยอาหารเช้าสุดๆ อีกอย่างที่รีสอร์ทจะมีเป็นแพคเกจนะคะสำหรับคู่รัก

ลองดูได้จากนี้จ้า 🌐 The Akyra Beach Club Phuket

ขอบคุณที่มอบการพักผ่อนที่ประทับใจและวิวสวยๆนะคะ มีโอกาสจะแวะไปเยือนใหม่นะ

พอทานข้าวเสร็จก็จะมีความเริงร่าหน้าสด ซิ้มโบ๊ะ ฟีลลิ่งถ่ายแบบยามเช้ากับฟ้าครามอร่ามตาก็มา!!

หน้าสดจบไป หน้าเต็มนั้นไซร้ งานโฟโต้บุคต้องตามมา มากกว่าวิวก็ซิ้มนี่แหล่ะค่ะ #ซิ้มก็คือซิ้ม

" นี่นางฟ้าหรือนางไม้ ... อุ๊ยตาย!!นางไม่ใช่คน  "
" งานเปลญวน ... หากไม่ดูเป็นการรบกวนก็จะชวนเธอมารักกัน"
 " เราอยู่ข้างๆ ถ้าเธออ้างว้างก็มาหาเรา "
"จีบได้ไม่ต้องจอง รับของได้ทันที "
  " วิวนี้ซิ้มจอง...อยากโดนเป็นเจ้าของ อยากมีคนจับจอง " แบบนี้ก็ได้แหล่ะเน่อะ
" ฟีลเหงาๆเราถนัด....สวยมากเมื่อหันหลัง "
"ก็ไม่รู้ว่าอะไร ...จึงทำให้เธอคิดว่าต้องยืนบนนั้น "
  " นอนริมเล...เซย์ Good Night "
"ทะเลยังมีผืนทราย แต่อารยานั้นไซร้ไม่มีใครเลย"
" ถึงซิ้มจะแบนแต่ก็แอ่นแล้วนะคะ "
"ถามว่าสดใสประมาณไหน ... ดูรอยยิ้มพิมพ์ใจสิคะ"
"สวยหลบหมวก....."

ต้องยอมรับอย่างที่สุดว่าตั้งแต่ไปเที่ยวมา.... พระอาทิตย์ยามเย็นที่นี่สวยที่สุด
ซิ้มชอบถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินค่ะ และที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวัง สวยจนแบบพูดไม่ถูกจริงๆ
การได้นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินคือความรู้สึกโรแมนติคอย่างนึงในชีวิต
ไม่ต้องมีใครมานั่งข้างกายแต่ก็รู้สึกได้แค่นั่งเฉยๆ แล้วปล่อยอารมณ์ไป
แต่ถ้ามีคนนั่งด้วยจะดีมาก #เปราะบาง

พอตกเย็นที่รีสอร์ทมีบาร์ให้นั่งชิล เล่นควงกระบองไฟให้ดู เป็นการพักผ่อนที่ดีงามสุด ๆ
" มากับแฟนน่าจะดีสินะ " #รำพึงกับตัวเอง ซึ่งตอนนี้ "โสดแต่เปิดโหมด available นะคะ"

หมดเวลาสนุกแล้วสินะ ... สำหรับ 3 วัน 2 คืน เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วเสมอ
เก็บเสื้อผ้ากลับเข้ากรุง...  หลังจากที่เราเช็คเอ้าท์กันตอนเที่ยง
เราก็มุ่งตรงไปสนามบินเพื่อไปต่อรถเข้าตัวเมืองภูเก็ตกัน
ถ่ายรูปส่งท้ายแบบชิลชิล ก่อนกลับไปใช้ชีวิตในโลกความจริงกันค่ะ...

จบทริปด้วยการเติมพลังให้ชีวิตอีกครั้ง
---ทุกการเดินทางมีความทรงจำเสมอ---
ออกเดินทางกันเถอะค่ะ เพราะความสุขอาจรอเราอยู่ข้างหน้าก็ได้

OLYMPUS PEN Lite E-PL7
 12-50 mm.
Process : snapseed / LR
------------------------------------------------
แวะไปเยี่ยมชมรูปถ่ายและเรื่องเล่าสไตล์ซิ้มได้